Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp kinh doanh sách

 Tài sản tiếp thị quan trọng nhất của cuốn sách: tác giả. những hình ảnh đẹp

Tiếp thị sách giúp kiếm sách trước những người đọc. Trong cuộc phỏng vấn với Adrienne Sparks của Sparks Marketing, cô chia sẻ một số suy nghĩ chiến lược đi vào các chiến dịch tiếp thị sách.

Quảng bá Sách
Tiếp thị sách - đó là một chủ đề lớn, nhưng những hiểu biết quan trọng nhất bạn có thể đưa ra cho tác giả về quảng cáo sách là gì?

Trước tiên, tôi muốn nói rằng tác giả là tài sản số 1 cho chiến dịch sách của họ.


Đúng là liệu cuốn sách này có mới trên thị trường, danh sách đệm hay phát hành lại. Các tác giả nên có sự kiên nhẫn và nhớ rằng thực sự tham gia với khán giả của họ là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị thành công nào.

Nhà xuất bản có rất nhiều sách để tập trung.

[Đối với những người được xuất bản bởi các nhà xuất bản truyền thống] sau khi giai đoạn quảng cáo danh mục sách đầu tiên từ 6 đến 8 tuần đầu tiên kết thúc, các tác giả thường phải sử dụng nguồn lực và năng lượng của chính họ để quảng cáo sách.

Một khi cuốn sách trở thành "backlist", nhà xuất bản và các nhà bán lẻ có thể quảng bá nó một cách chiến lược vào các ngày nghỉ lễ hoặc trong mùa đọc sách vào mùa hè, tùy thuộc vào chủ đề của cuốn sách. Và việc phát hành cuốn sách mới của tác giả tạo ra một cơ hội để quảng bá chéo các danh sách lùi lại của họ. Nhưng cũng không phải mọi cuốn sách đều có sự chú ý đó.

Tạo sự hiểu biết của người tiêu dùng về cả danh mục hàng đầu và danh sách lùi trong ngoại tuyến và trực tuyến là rất quan trọng để phát triển thương hiệu của tác giả, tăng lượng khán giả và bán sách.

Do đó, tác giả nên làm tất cả mọi thứ có thể để làm cho cuốn sách của họ dễ dàng hơn cho người tiêu dùng khám phá, dù là trong hiệu sách, trong cộng đồng, trong phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên giá sách ảo.

Sử dụng Web
Quá nhiều sách tiếp thị sẽ xảy ra trực tuyến những ngày này. Làm thế nào một tác giả có thể tận dụng hiệu quả nhất web, truyền thông xã hội, v.v ... trong tiếp thị sách của họ?


Đó là một thanh gươm hai lưỡi. Công cụ tiếp thị lớn nhất có sẵn cho tác giả là Web. Tuy nhiên, khả năng truy cập Internet của một và tất cả có thể làm cho khó có thể nghe thấy tiếng ồn.

Một tác giả nên nhớ rằng trang web của họ là cơ sở của nền tảng trực tuyến mạnh mẽ của họ. Đó là bộ báo chí, danh thiếp của họ, kho lưu trữ của họ và nền tảng mà họ xây dựng thương hiệu của họ và tham gia với độc giả của họ. Từ đó, xây dựng một trang web có tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của tác giả như Facebook, Twitter, Tumblr, Pinterest, Goodreads và thậm chí cả LinkedIn được kết nối là rất quan trọng.

Ví dụ, tác giả có thể (và nên):

Tiếp tục giới thiệu nội dung mới và giữ mối quan hệ với độc giả bằng tất cả các nền tảng trực tuyến của họ.
Blog về công việc của họ hoặc những thứ liên quan đến văn bản của họ.
Cung cấp để viết bài khách cho blog của người khác.
Có một trang web cho phép độc giả đăng ký tin tức và cập nhật.
Bạn có thể đưa ra một ví dụ về cách bạn đã tận dụng web cho chiến dịch tiếp thị sách của tác giả?
Một ví dụ điển hình là chiến dịch quảng cáo của tôi làm việc với Keith Thomson, tác giả bestseller của Thời báo New York Times. Keith muốn tôi giúp anh quảng bá ấn bản kỹ thuật số trong cuốn sách đầu tiên của ông, Pirates of Pensacola.


Một nền tảng nhỏ: Keith đã viết cuốn tiểu thuyết cướp biển hiện đại này trước khi trở nên nổi tiếng như là một nhà văn phim kinh dị, và trước sự bùng nổ các cơ hội tiếp thị trực tuyến. Phiên bản bìa cứng của Cướp biển vùng Pensacola được xuất bản năm 2005 và đã có những đánh giá xuất sắc và mờ nhạt từ các tác giả nổi tiếng. Về cơ bản, chúng tôi đã sử dụng các chiến lược tiếp thị để quảng bá danh hiệu lùi lại này như một bản phát hành mới, nhằm mang lại sự chú ý của nhiều người hâm mộ muộn cũng như độc giả tiềm năng mới.

Tôi làm việc song song với anh ta để tận dụng các cơ hội được trình bày bởi những thay đổi công nghệ trên thị trường kể từ khi xuất bản cuốn sách đầu tiên:

Chúng tôi đã phát hành bản xem trước miễn phí của cuốn sách trên Scribd và phát triển nội dung văn bản và video mới để chia sẻ với các blogger và với người hâm mộ của Keith bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và trang web tác giả của mình.
Tôi tổ chức một cuộc thi để chọn một hình ảnh bìa mới, với mục đích kết nối sách điện tử với độc giả mới và tạo ra các cơ hội truyền thông mới.
Chúng tôi đã nâng cao hồ sơ của Keith và sự hiện diện của Goodreads đã liên kết nó với nền tảng trang web của ông và đưa ra các chương trình tặng quà.
Keith đã viết bài khách cho blog, và tôi quản lý các chương trình khuyến mại, trong đó các blogger đã cung cấp bản sao số của cuốn sách cho độc giả của họ.
Tôi đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và cung cấp sách cho những người hâm mộ văn hoá hàng hải và cướp biển và lịch sử Florida.
Kết quả của những sáng kiến ​​tiếp thị này đã được cải thiện khả năng khám phá của cuốn sách điện tử dành cho độc giả mới và các yếu tố chiến dịch cũng làm tăng khả năng hiển thị của nó trong số những người hâm mộ điện ảnh của Keith.

Tiếp thị Ngoại tuyến
"Tác giả nên làm gì tiếp thị sách" ngoại tuyến "?
Các tác giả cũng nên tăng hồ sơ của họ trong các cộng đồng nơi họ sinh sống:

Họ có thể yêu cầu được phỏng vấn bằng giấy tờ địa phương, đài phát thanh địa phương hoặc các giấy tờ địa phương và đài phát thanh tại các địa điểm nơi diễn ra cuốn sách.
Nếu sách được in và có sẵn tại hiệu sách địa phương của họ, họ có thể đề nghị đọc sách hoặc ký bản sao chứng khoán.
Họ có thể đảm bảo rằng thư viện địa phương có sách của họ trong bộ sưu tập của họ và nếu không, tặng một bản sao.
Họ có thể khám phá các địa phương khác để làm bài đọc hoặc ký kết hợp đồng sách như quán cà phê, nhà thờ, trường cao đẳng hoặc các tổ chức khác.
Họ có thể đề nghị tham gia vào các nhóm đọc hoặc viết bài tập.
Họ nên trở nên tích cực trong việc đọc và viết các cộng đồng và các nhóm cựu sinh viên, tương tác với các tác giả khác, và nói chuyện tại các hội nghị đọc sách và hội chợ sách.
Đọc thêm các chiến lược tiếp thị sách của Adrienne Sparks trước sách và cách thúc đẩy một cuốn sách cũ. Và đọc nhiều bài viết về tiếp thị sách và công khai.

Adrienne Sparks là một nhà tư vấn tiếp thị, người đã tạo ra các chiến dịch tiếp thị cho các tác giả lần đầu cũng như các cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times bởi các tác giả như Pat Conroy, Jonathan Lethem, và Dan Brown.

Nhận xét