Khi nào nên tạm dừng một chiến dịch Marketing Online - Phần 2

Mọi thứ bạn làm cần được theo dõi

Cụ thể, chú ý đến các chỉ số quan trọng nhất cho chiến dịch đó.

Trong các ví dụ ở trên, có nhiều số liệu cho thấy chiến dịch có bị chững lại hay không, từ tình cảm thương hiệu đến những hiểu biết của Facebook.

facebook hiểu biết sâu sắc
Những chỉ số này đã giúp các thương hiệu nhận ra sai lầm của họ và tiến lên phía trước với bước tiếp theo:

Hoặc sửa lại chiến dịch và sửa lại chiến lược hoặc giết nó ngay.

Khi bạn nắm được số liệu tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn có thể xoay vòng nhanh khi chiến dịch hoạt động kém hiệu quả để tắt những gì không hoạt động và đổ thêm nhiều nỗ lực vào các chiến dịch đang làm giảm nó.

Số liệu đơn giản để theo dõi snoozers
Số liệu phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiến dịch của bạn, cũng như các chỉ số hiệu suất chính của bạn (KPI) để thành công.

kpis
Tôi không muốn áp đảo bạn, nhưng có hàng trăm kết hợp phân tích mà bạn có thể theo dõi để hiểu sâu hơn về hiệu suất chiến dịch tiếp thị, hành vi của khách hàng và hơn thế nữa.

Rất may, không phải mọi số liệu đều quan trọng đối với chiến dịch của bạn.

Trên thực tế, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn chỉ có thể xem một hoặc hai chỉ số.

Dưới đây là một số chỉ số hoạt động chính phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Lưu lượng truy cập cụ thể cho kênh

Giao thông là một chút của một tính toán vanity của chính nó. Nó không nhất thiết cung cấp bất kỳ cái nhìn sâu sắc có thể thực hiện, đặc biệt là khi bạn nhìn vào lưu lượng truy cập tổng thể.

Tuy nhiên, lưu lượng kênh cụ thể có thể giúp bạn xác định chiến dịch tiếp thị nào của bạn kém hiệu quả.


Lưu ý bốn nguồn lưu lượng truy cập trong phân tích.

Khách truy cập trực tiếp - Những người truy cập vào trang web của bạn bằng cách cắm URL vào trình duyệt của họ
Tìm kiếm không phải trả tiền - Đây là những khách truy cập đã tìm thấy bạn thông qua việc sử dụng công cụ tìm kiếm
Giới thiệu - Tất cả lưu lượng truy cập đã được tìm thấy vào trang web của bạn từ liên kết trên một trang web khác
Xã hội - Đây là lưu lượng truy cập được đưa đến trang web của bạn từ các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác nhau
Bạn có thể đào sâu hơn bằng cách nhấp vào từng mục để thu thập dữ liệu lưu lượng chi tiết hơn, như xem các nguồn giới thiệu cá nhân và các nền tảng xã hội nơi bắt đầu lưu lượng truy cập.

Số liệu trang cá nhân

Bạn có thể xem số liệu trang cá nhân bằng cách điều hướng đến Hành vi> Nội dung trang web và sau đó chọn "Tất cả các trang" hoặc "Trang đích."

Từ đó, bạn có thể khai thác hiệu suất của các trang riêng lẻ, bao gồm nội dung trang web, trang đích và bài đăng trên blog của bạn.

Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là một chỉ báo tốt cho dù nội dung trang đích có liên quan hay không và nếu chiến dịch gửi đi của bạn khớp với đúng trang đích.

Lưu ý rằng không phải tất cả tỷ lệ thoát đều như nhau, và mỗi trang sẽ thay đổi.

Tỷ lệ thoát cao đặc biệt không nhất thiết có nghĩa là có vấn đề; một khách truy cập có thể đã tìm thấy thông tin mà họ cần.

Mặc dù nó cũng có thể có nghĩa là một vấn đề liên quan, trải nghiệm của người dùng, ma sát, sự thiếu vắng một lời kêu gọi hành động, hoặc cái gì khác hoàn toàn.

Kristi Hines thực hiện công việc tuyệt vời khi nghiên cứu về chỉ số này và cách cải thiện tỷ lệ bị trả.

Giao thông

Theo dõi lưu lượng truy cập đến các trang cá nhân và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch. Giao thông cũng rất lý tưởng để theo dõi sự phổ biến của các bài đăng và chủ đề blog cá nhân.

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch gửi đi, nhưng không nhìn thấy lưu lượng đến thông qua theo kỳ vọng, bạn có thể theo dõi vấn đề trở lại nguồn.

Các trang đích đầu

Không thấy lợi tức trên chiến dịch của bạn? Nhìn vào nơi mà tất cả lưu lượng truy cập đang hạ cánh.

Báo cáo trang đích hàng đầu hiển thị cho bạn trang nào đang chào mừng những người mới ghé thăm trang web của bạn.

Đó là ấn tượng đầu tiên.

Hãy tính đến điều đó khi định cấu hình chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và sử dụng số liệu này để đảm bảo bạn đang đặt chiến lược về thông tin (và định tuyến lưu lượng truy cập) một cách thích hợp khi khách truy cập ghé thăm trang web của bạn.

Nếu tiếp thị nội dung là một phần của chiến lược của bạn, trang đích hàng đầu của bạn sẽ hiển thị blog nào đang thu hút nhiều lượt truy cập nhất đến trang web của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đặt rất nhiều năng lượng vào một chủ đề cụ thể, nhưng không lấy được lưu lượng truy cập, hãy cân nhắc việc chà kỹ nó hoặc đến từ một góc độ khác.

Bạn cũng có thể thiết lập phân đoạn nâng cao trong số các trang trên cùng của mình để chỉ xem lưu lượng truy cập từ nguồn lưu lượng truy cập cụ thể.

Giống như, nói, chỉ có những người từ các phương tiện truyền thông xã hội đặt trên một bài đăng trên blog.

Nhận xét